Phương pháp đọc tiếng Anh chuẩn cho người mới bắt đầu

Tiếng Anh không phải là một môn học có thể giỏi ngay bằng cách thuộc lòng hay học cấp tốc. Ngược lại, nó là cả một quá trình học tập và rèn luyện chăm chỉ nếu bạn muốn thành thục cả 4 kỹ năng chính. Trong đó, phải kể đến là kỹ năng ĐỌC. Luyện đọc tiếng Anh hiệu quả sẽ giúp bạn làm bài thi tốt và đạt thành tích cao. Tuy nhiên, bạn là một newbie, bạn cần học tiếng anh từ cơ bản đến nâng cao. Việc học đọc tiếng Anh cũng vậy. Bạn cần có phương pháp học chuẩn ngay từ đầu nếu muốn kỹ năng đọc siêu đẳng lên từng ngày. Vì thế, Toppick.vn sẽ chia sẻ bí kíp luyện đọc tiếng Anh không thể chuẩn hơn cho bạn. Hãy cùng khám phá nhé…

Phần 1: Đọc tiếng Anh cho người mới… khó hay dễ?

Đọc hiểu tiếng Anh không phải là kỹ năng khó nhưng tại sao bạn học mãi vẫn không giỏi? Không thể phủ nhận, đọc hiểu tiếng Anh không hiệu quả là vấn đề muôn thuở của người Việt. Tuy nhiên, bạn có biết rằng… Kỹ năng đọc tiếng anhđược đánh giá là đơn giản hơn so với nói và nghe rất nhiều đó. Tuy nhiên, việc thực hành đọc hiểu của nhiều người vẫn gặp phải nhiều khó khăn. Vì sao vậy?
Đó chính là vì bạn chưa thực sự tìm ra được phương pháp đọc tiếng Anh hiệu quả từ đầu. Bạn gặp rắc rối với nó và chưa tìm được cách khắc phục. Nhưng thực sự bạn đã biết rõ những khó khăn khi đọc tiếng Anh là gì chưa? Hãy cùng đi tìm những khó khăn khi đọc hiểu tiếng Anh nhé.
luyện đọc tiếng Anh hiệu quả

Những khó khăn khi đọc tiếng Anh ai cũng gặp khi bắt đầu

Khó khăn về từ vựng

Người ta vẫn nói rằng đọc hiểu là một phương pháp tuyệt vời để học từ vựng. Quan điểm này hoàn toàn đúng. Bạn hãy tưởng tượng có một bài đọc mà đến 70% từ mới trong bài đọc thì bạn cần phải biết chúng. Để đọc tiếng Anh tốt, bạn không thể không biết nghĩa của những từ này. Bạn đọc từ nào cũng thấy mới thì bạn phải dùng từ điển tra nghĩa từng từ. Có như vậy bạn mới đọc hiểu được bài tiếng Anh đó. Đó là điều chắc chắn.
Vì vậy trước khi muốn đọc hiểu tốt, bạn cần tốt về từ vựng. Từ vựng tiếng Anh thì vô số, ngay cả những người nói tiếng Anh bản địa cũng không thể biết hết. Vì vậy, bạn cũng không cần học quá nhiều. Chỉ cần nắm được khoảng 2.500 từ thông dụng là quá tuyệt rồi. Sau đó dần dần bạn trau dồi vốn từ của mình lên qua các bài đọc hiểu.

Khó khăn về ngữ pháp

Ngữ pháp tiếng Anh cũng không hề đơn giản. Nhưng không có nghĩa là nó khổng lồ như kho tàng từ vựng. Vẫn có nhiều người học tiếng Anh nhưng không biết cách xác định các thành phần của câu. Thậm chí có người học tiếng Anh rất nhiều năm vẫn không nhớ được cấu trúc câu của những thì. Đây là rào cản lớn khi đọc tiếng Anh. Bởi vậy, bạn cần nắm được từ vựng và cả những ngữ pháp cơ bản để đọc hiểu hiệu quả nhất.

Bài đọc quá dài

luyện đọc tiếng Anh hiệu quả
Có nhiều bài đọc tiếng Anh rất dài. Mặc dù trong bài không có nhiều từ mới, cấu trúc ngữ pháp không phức tạp. Nhưng lại dễ làm người học cảm thấy nhàm chán, không có hứng thú đọc hết nó. Vậy cần khắc phục vấn đề này bằng cách nào?
Để giải quyết vấn đề này, bạn nên bắt đầu với một bài đọc có kích thước vừa phải. Bạn sẽ không thấy đọc tiếng Anh khó nữa nếu thực hành từ một bài đọc ngắn. Sau đó nâng lên bài đọc có độ dài trung bình. Nên nhớ không có đường tắt để đi đến thành công, nên đừng cố gắng thách thức bản thân mình một cách quá đáng. Chỉ có kiên trì với lộ trình như thế thì bạn mới thấy đọc tiếng Anhkhông khó như bạn nghĩ.

Khó khăn về phương pháp học

Nhiều người vẫn còn đang mơ hồ về phương pháp học tiếng Anh của mình. Họ thực hiện mọi phương pháp mà họ nghe được hay đọc được ở đâu đó. Nhưng bạn có biết, bạn áp dụng nó thì bạn phải lựa chọn phương pháp phù hợp với mình nhất. Nếu là một người học tập nghiêm túc, bạn sẽ biết mình học tốt nhất theo cách nào và áp dụng nó một cách hiệu quả. Hoặc là bạn tự tổng hợp từ các phương pháp đó thành một phương pháp riêng cho mình.
Sau đây là gợi ý cho bạn một phương pháp đọc tiếng Anh đã được nhiều người áp dụng thành công. Đó là: Đọc lướt – Đọc chi tiết – Tóm tắt lại bài đọc bằng ngôn ngữ của mình.
  • Đọc lướt: đọc qua tiêu đề, các từ gạch chân, in nghiêng, in đậm trong đoạn văn. Rồi sau đó bạn thử đoán nội dung cơ bản của bài đọc.
  • Đọc chi tiết: lần này bạn sẽ đọc chi tiết hơn bài đọc. Bạn cần đánh dấu được từ mới, các cụm từ quan trọng và hiểu nội dung bài đọc.
  • Tóm tắt: sau khi hoàn thành việc đọc hiểu, bạn thực hành tóm tắt để kiểm tra lại kiến thức
Hãy thử áp dụng nó và kiểm chứng kết quả nhé.

Không biết cách hình thành thói quen

Thành công phần lớn đến từ sự nỗ lực, quyết tâm của bạn. Có thể, sự chăm chỉ không phải là con đường tắt giúp bạn đi tới thành công nhanh hơn, Nhưng nó sẽ là con đường chắc chắn nhất. Vì vậy, hình thành thói quen học tiếng Anh là một phần quan trọng quyết định thành công. Hãy đọc tiếng Anh mỗi ngày, thực hiện nó trong một cung giờ cố định để tạo thành thói quen của bộ não. Điều này giúp bạn tiếp thu tiếng Anh tốt hơn. Tốt nhất bạn nên vẽ ra một thời gian biểu cố định, sắp xếp thời gian cho việc học một cách khoa học để đạt hiệu quả nhất nhé.

Phần 2: Đọc tiếng Anh nên bắt đầu từ đâu mới hiệu quả?

Học cách đọc phiên âm tiếng Anh với bảng phiên âm

Phát âm đúng là nền móng giúp bạn đọc tiếng Anh chuẩn xác theo cách mà người bản xứ vẫn học. Và để bắt đầu bạn cần học bảng phiên âm tiếng Anh.
Hãy cố gắng luyện đọc thật chính xác từng phiên âm, nguyên âm và phụ âm với những ví dụ đi kèm cho mỗi phiên âm bên dưới.
Ví dụ: i – là từ Sheep, p – là từ Pea,…
luyện đọc tiếng Anh hiệu quả
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo chuyên mục “Pronunciation” trên BBC, Hoặc bạn tìm đọc bài phát âm tiếng Anh tại Toppick.vn để được hướng dẫn cách đọc từng phiên âm này chuẩn xác nhé.
Hãy cố gắng luyện đọc càng giống càng tốt theo hướng dẫn. Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau vài lần luyện tập đó.

Luyện cách đọc tiếng Anh chuẩn xác từng từ

Từ trước tới nay, khi học Anh ngữ, bạn luôn suy nghĩ và xem trọng việc học nghĩa từ vựng. Bạn bỏ qua cách luyện đọc tiếng Anh chuẩn xác từng từ. Nhưng bạn có biết là, đọc chính xác phát âm từng từ vựng đó mới là cách giúp bạn nói và nghe tiếng Anh thành thạo. Vì vậy, khi học từ vựng hãy học luôn cách đọc của nó
Bạn có thể luyện đọc tiếng Anh với các phần mềm online để kiểm tra cách đọc đúng nhất. Tuy nhiên, bạn nên dùng phần mềm từ điển Oxford để tra phiên âm của từ và luyện đọc theo.
Nếu bạn thực hiện nhuần nhuyễn cách đọc phiên âm ở bước 1 thì bạn hoàn toàn có thể thoải mái đọc bất kì từ nào ở bước này. Và hãy nghe lại âm thanh của từ đó để kiểm tra xem bạn đã đọc chính xác chưa nhé.

Luyện đọc nguyên câu nói theo nhân vật trong phim

luyện đọc tiếng Anh hiệu quả
Để luyện cách đọc chuẩn, ngoài đọc tiếng anh chuẩn từng từ thì bạn phải làm quen với cách đọc các câu dài. Cũng giống như việc bạn đọc từng từ trước đó. Bây giờ bạn hãy nối chúng lại và đọc hiểu cả câu. Và sẽ khó khăn hơn với việc đọc cả câu dài tiếng Anh như vậy. Vì bạn cần chú ý tới ngữ điệu biểu đạt của câu đó. Cho nên, không gì hiệu quả hơn là cách bạn tập đọc các câu tiếng Anh theo nhân vật.
Gợi ý cho bạn website studyphim.vn – một trang web xem phim có phụ đề song ngữ Anh – Việt sẽ giúp bạn học tiếng Anh rất hiệu quả.
Hãy tập cách đọc theo phụ đề càng to, càng rõ càng tốt. Và cố gắng bắt chước luyện đọc ngữ âm theo nhân vật để có phát âm tiếng Anh chuẩn nhất. Điều đó sẽ rất hữu ích cho bạn khi giao tiếp tiếng Anh trong tương lai.

Học đọc tiếng Anh như một đứa trẻ

Trước khi có thể học và đọc được những chữ cái đầu tiên, điều một đứa trẻ làm đó là nghe những người xung quanh nói thật nhiều.
Vì vậy cần chuẩn bị tốt cho việc đọc tiếng Anh bằng cách nghe chúng thật nhiều. Bạn có thể luyện nghe bằng nhiều cách khác nhau. Ban có thể việc xem phim tiếng Anh, xem các chương trình tiếng Anh, nghe các bài hát tiếng Anh… Hãy nghe từng câu và lặp lại những gì bạn nghe được. Cách này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp ứng với các phát âm và đọc tiếng Anh đúng nhất.
Có thể nói, đọc tiếng Anh là một kỹ năng vô cùng quan trọng và đóng vai trò chủ đạo trong giao tiếp. Tuy nhiên, không nhiều người Việt tự tin về mặt này. thậm chí nhiều bạn khi trò chuyện với người nước ngoài thường gặp phải vấn đề là không hiểu họ nói gì hoặc người đối thoại cùng không hiểu điều bạn nói.
Chính vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng cho việc phát triển phát âm tiếng Anh thì cần chú ý đến cách đọc tiếng Anh để có cách phát âm chuẩn nhất nhé.

Phần 3: 4 bước luyện đọc tiếng Anh hiệu quả

Bước 1: Chuẩn bị

Hầu hết ai khi đọc tài liệu nhiều chữ thường rơi vào tình trạng buồn ngủ. Bởi vì sao?
  • Vì chưa tạo lập được thói quen đọc sách?
  • Vì không hiểu nội dung cuốn sách trình bày, cảm giác nhàm chán đến nhanh hơn?
  • Vì cơ thể mệt mỏi, thiếu ngủ?
  • Hay đơn giản là bạn chưa có đủ tinh thần cho cuộc hành trình này?
Vì vậy khâu chuẩn bị cho những thứ sắp diễn ra vô cùng quan trọng. Hãy sẵn sàng mọi thứ trước khi vào bài đọc: từ bút chì, sổ tay, từ điển, bút highlight…
Và, trong thời gian luyện đọc này cần đảm bảo tập trung nhất. Đừng để mọi thứ xung quanh làm bạn phân tâm.Hãy cách biệt với chiếc điện thoại hay bất kỳ thiết bị giải trí nào khác. Hơn hết, bạn cần chuẩn bị một thái độ cực kỳ nghiêm túc, chuẩn chỉnh khi đọc tiếng Anh. Hãy ngồi thẳng lưng, hít thật sâu, và tập trung học đọc thật chắc.

Bước 2: Đọc lướt 1 lần

Bước đọc lướt này giúp bạn hiểu sơ qua về phần nội dung mà cuốn sách muốn trình bày. Từ nội dung cơ bản bạn hiểu, việc đi sâu hơn vào phân tích sau đó sẽ dễ dàng hơn. Bước này với nhiều người là thừa nhưng thực hiện đúng bạn sẽ thấy rõ tác dụng cho khả năng đọc tiếng Anh của mình.
Thực hiện:
  • Đọc lướt qua tiêu đề: lấy sườn ý của cuốn sách, những gì được trình bày thông qua tiêu đề
  • Lướt qua đoạn đầu và đoạn cuối để hiểu được ý chính của vấn đề
  • Trong quá trình đọc lướt, đừng ngừng lại và xem chi tiết chỗ mình chưa hiểu mà hãy note lại bằng bút nhớ những gì khiến bạn ấn tượng, những gì cần đọc kỹ hoặc phần nào có thể bỏ qua

Bước 3: Điều chỉnh tốc độ và đọc cụm từ liên quan

Bây giờ thì tiến hành đọc thực sự những gì cuốn sách viết. Vì đã tiến hành đọc lướt một lần rồi nên bước này sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều nếu bạn tập trung.
luyện đọc tiếng Anh hiệu quả
Đọc theo cụm từ và ngữ điệu
Chắc chắn sẽ có những từ vựng mà bạn chưa gặp bao giờ hoặc đã quên. Đừng vội vàng tra nghĩa ngay sau khi nhìn thấy từ vựng bạn chưa biết. Hãy bình tĩnh đoán ý của nó. Cách học này giúp bạn luyện thêm được kỹ năng phán đoán lại luyện được khá lớn lượng từ vựng mỗi ngày.
Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian học hơn và tạo được thói quen tư duy logic trong tiếng Anh cho mình.
Thực hiện:
  • Điều chỉnh tốc độ đọc để mình có thể hiểu được sát nhất ý của bài đọc. Hãy đọc nhanh những phần dễ hiểu và đọc kỹ hơn những phần quan trọng
  • Note lại ý chính mang lại giá trị củng cố kiến thức cho bạn
  • Tìm những động từ, cụm động từ liên quan để trả lời cho câu hỏi đặt ra ở bước 2
  • Kết thúc bài đọc, bạn cần nắm rõ những gì cuốn sách trình bày

Bước 4: Thâu tóm nội dung và kể lại

Những gì trình bày ở trong sách mà bạn học được chỉ thật sự thuộc về bạn khi bạn tự diễn đạt lại được nó. Bạn có thể áp dụng một hay nhiều cách khác nhau: mindmap, trình bày văn bản, kể lại với người khác…
Cần lưu ý:
  • Đừng dành quá nhiều thời gian để học từ vựng trước khi bắt đầu việc rèn luyện kỹ năng đọc tiếng Anh 
  • Hãy bắt đầu bằng một quyển truyện ngắn khi trình độ còn đang ở dạng sơ cấp nhất
  • Đọc tiếng Anh lưu loát nhưng phải hiểu được nội dung ý nghĩa của cuốn sách. Bằng không mọi thứ cũng như nhau.
  • Kỹ năng không có sẵn, chỉ có khi bạn luyện tập nó thường xuyên. Vì vậy hãy dành ra 30 phút mỗi ngày để đọc tiếng Anh nhé.

Phần 4: Những lưu ý để cải thiện kỹ năng đọc tiếng Anh nhanh chóng

1. Luôn dành thời gian cho việc đọc tiếng Anh

Hãy xem lại bạn yêu thích chủ đề nào nhất. Hay những vấn đề bạn đang quan tâm là gì?
Và mọi thứ bạn cần làm là thực hiện theo thứ tự:
  • Tìm một nơi yên tĩnh, không khí trong lành, ánh sáng vừa đủ để ngồi
  • Thời gian đọc sách của bạn là bao nhiêu? Hãy dành ra ít nhất 30 phút và căn giờ rồi thực hiện nhiệm vụ
Có thể bạn chi rằng những ý trên là những điều nhỏ nhặt. Nhưng bạn có biết, chúng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng tập trung đọc của bạn. Tốt nhất, hãy tuân thủ để có chất lượng làm việc cao nhất.

2. Đọc loại sách yêu thích hoặc cần thiết cho công việc

Không như những phương pháp học tiếng Anh khác, bạn có thể đọc sách mọi lúc mọi nơi. Điều quan trọng là tìm được một cuốn sách thú vị và phù hợp với trình độ của mình.
Hãy đọc những thứ hữu ích hơn với mình để chắc chắn rằng bạn hững thú với những quyển sách đó. Hãy đọc những điều bạn quan tâm, thuộc trong lĩnh vực hoặc ngành học của bạn… Tất nhiên, để làm được điều này, bạn cần xác định rõ những vấn đề đó cụ thể đối với bạn là gì?
Và quan trọng hơn nữa, bạn cần lựa chọn đọc cuốn sách tiếng Anh nào phù hợp với trình độ hiện tại của bạn. Bạn không thể lựa chọn một quyển tiểu thuyết dài đến mấy nghìn trang trong khi trình độ tiếng Anh của mình còn quá yếu. Chắc chắn là chẳng ai có thể giữ nổi bình tĩnh mà chờ đọc hết 30 phút.

3. Tự vấn – hỏi khi đọc và sau khi đọc

Đây là cách bạn tư đặt ra câu hỏi khi tham gia đọc sách. Hỏi với nhiều khía cạnh khác nhau và tự trả lời những câu hỏi đó sẽ giúp rèn luyện kỹ năng đọc, kỹ năng nói và nhớ rất lâu kiến thức của mình.
Một vài dạng câu hỏi tương ứng với what, where, when, why, how”… giúp bạn tìm hiểu vấn đề một cách sâu sắc hơn. Không những thế cách trả lời mà bạn đáp lại sẽ được đa dạng hóa với nhiều hình thức khác nhau, giúp trình độ tiếng Anh của bạn được nâng cao nhanh chóng.
Bạn có thể áp dụng bằng cách note lại những từ “key” của đoạn văn vừa đọc rồi đặt câu hỏi xung quanh từ đó. Chỉ khi bạn đặt được câu hỏi liên quan đến vấn đề ấy thì chứng tỏ bạn đã hiểu vấn đề và tranh luận với bản thân để hiểu nó một cách cặn kẽ nhất. Nó giúp ích rất nhiều cho quá trình tự học tiếng Anh của bạn.

4. Luyện đọc lưu loát

Tốt nhất, với một đoạn văn hay một cuốn sách tiếng Anh, bạn nên đọc đi đọc lại 3 lần. Mỗi lần với 1 tốc độ đọc khác nhau.
  • Lần 1: đọc lướt nội dung
  • Lần 2: đọc chậm đãi và chọn lọc ý chính
  • Lần 3: lần tổng kết những gì mình cần mà mình đã bỏ sót
Hãy nhớ đọc tiếng Anh là một kỹ năng, đã là kỹ năng thì cần luyện tập đều đặn hàng ngày. Có một bí kíp cho bạn đó là “bạn không thể hiểu hết được những gì bạn đọc nếu chỉ đọc theo từng từ thay vì đọc cả câu”. Kể cả khi đọc thầm trong đầu bạn cũng nên đọc thành vần điệu, theo các cụm từ liên quan với nhau như đang luyện nói.
Ở phần này, bạn hãy hiểu rằng điều đang đề cập là làm thế nào luyện đọc lưu loát chứ không phải đọc hiểu. Hãy áp dụng cách đọc này khi bạn đã thực hiện xong bước 3 trên thật tốt nhé.

5. Đọc nhiều loại văn bản, sách vở khác nhau

Cùng một chủ đề quan tâm, bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức đọc khác ( email, blog, facebook…)
Việc thay đổi tài liệu đọc này để bạn học hỏi nhiều cách trình bày khác nhau của vấn đề. Mặt khác cũng được mở rộng thêm nhiều nguồn thông tin mà một vài tài liệu trước đây chưa đề cập đến.
Tùy theo từng lĩnh vực khác nhau mà chủ đề lựa chọn sẽ thay đổi.

Phần 5: Top 10 website giúp bạn cải thiện kỹ năng đọc tiếng Anh siêu đẳng

1. http://www.starfall.com/

Đây là một trong những website không thể bỏ qua giành cho những người mới học tiếng Anh. Web cung cấp một hệ thống truyện với ngôn ngữ đơn giản thông qua các hình ảnh flash bắt mắt. Chưa kể, trong hạng mục download còn có rất nhiều tài liệu để bạn tự học nữa đấy.

2. http://www.turtlediary.com/kids-stories.html

Một website khác giành cho những người mới bắt đầu học tiếng Anh. Vốn những câu chuyện trong đó giành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 4, dài ngắn khác nhau tùy trình độ. Tất nhiên, khi càng đọc nhiều thì bạn càng nhận được nhiều, cả về kiến thức và kỹ năng.  Web có site hình ảnh rất đẹp, các câu chuyện được chia nhỏ theo từng câu hoặc từng đoạn tùy theo cấp độ bạn chọn với âm thanh rất đẹp nữa. Học mà chơi, chơi mà học… Đó sẽ phương pháp giúp bạn học tốt tiếng Anh.

3. http://www.english-online.at/

Website này được thiết kế đặc biệt giành cho những người học tiếng Anh. Các bài báo trong web được lựa chọn cẩn thận và viết lại một lần nữa. Vì thế chúng dễ hiểu hơn rất nhiều. Ở cuối mỗi bài báo có một danh sách từ mới quan trọng cần lắm từ bài đọc này. Hiện tại, web có hàng trăm topic và các bài báo tin tức đặc biệt thuộc các lĩnh vực khác nhau. Chắc chắc các từ mới này được lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ giúp bạn ghi nhớ chúng một cách dễ dàng hơn.

4. http://www.manythings.org/voa/stories/

Một website kể và đọc các truyện của Mỹ giành riêng cho những người học tiếng Anh. Các câu chuyện ngắn chỉ kéo dài tầm 10’ sẽ cho bạn thời gian thư thái hoàn toàn khi nghe để ngấm giọng điệu và ngữ điệu Anh Mỹ trong khi bài đọc. Điều này góp phần thúc đẩy kỹ năng đọc lướt và đọc tìm kiếm thông tin của bạn một cách tự nhiên nhất mà bạn có thể không ngờ đến. Chưa kể, đọc qua truyện cũng là cách để bạn có thể học những câu trúc hoặc cách dùng từ đầy ẩn ý của người Mỹ nữa đấy.

5. http://reading.ecb.org/student/index.html

Website này có thể giúp bạn luyện kỹ năng đọc bằng nhiều phương pháp khác nhau. Tự web đã điều hướng và cung cấp cho bạn những chiến lược học cụ thể. Ví dụ visualizing (hình ảnh hóa), summarizing (tóm tắt), inferring (tìm kiếm nghĩa thực), making connections (tìm liên giữa các đoạn văn), synthesizing (sắp xếp lại), prior knowledge (hiểu sâu), evaluating (đánh giá). Web giống như “hộp đen” mà bạn không thể biết hết những điều nó đang chứa đựng. Chỉ khi bạn trực tiếp trải nghiệm nó thì bạn mới hiểu rõ được điều thú vị của bài học.

6. http://www.englishclub.com/reading/index.htm

Engish Club là một diễn đàn chia sẻ các kinh nghiệm cũng như tài liệu tiếng Anh rất có giá trị. Web chia làm nhiều chuyên mục khác nhau như các bài đọc được đề xuất (recommended reading); truyện ngắn (short story), hay những thành ngữ bạn có thể gặp trong cuộc sống. Mặc dù điểm trừ của Web này là giao diện không đẹp lắm nhưng bù lại, lượng kiến thức nó mang lại cũng không kém phần hữu dụng so với các web khác

7. http://esl-bits.net/main2.htm

Web cung cấp 19 gói bài tập với nhiều dạng bài khác nhau sẽ kiểm tra mức độ đọc hiểu của bạn, cũng như giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng cho các kỳ thi sắp tới. Hãy đọc kỹ hướng dẫn của web để có thể học một cách tố nhất bạn nhé

8. http://www.mightybook.com/story_books.html

Might Book đem lại cho đọc giải các thể loại sách, báo truyện phong phú, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng. Đặc biệt Might Book còn có các câu chuyện sách đọc rất thú vị, vui mắt. Khi nào mỏi mắt hãy mở một trang và nghe đọc, bạn sẽ vượt qua cơn buồn ngủ đó.

9. http://pbskids.org/lions/

Đây là một trang web giành cho các ông bố bà mẹ có con nhỏ. Đây là nơi chia sẻ các câu chuyện thiếu nhi. Bởi vậy hình ảnh, âm thanh cũng như ngôn ngữ dùng trong web khá đơn giản nhưng bắt mắt. Rất thích hợp cho người mới bắt đầu.

10. http://www.bbc.co.uk/bitesize/ks2/english/reading/

Đây là một nguồn cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Nó cũng chứa đựng rất nhiều bài đọc với các chủ đề thú vị khác nhau.

Kết luận

Như vậy có thể thấy việc đọc tiếng Anh có thể là cần nhều thời gian rèn luyện nhưng nó lại cung cấp cho bạn nhiều kiến thức.Nhưng  nếu bạn biết cách đọc hiểu quả thì vấn đề thời gian cũng không đáng ngại nữa. Vậy nên, điều quan trọng là bạn hãy tìm một phương pháp hợp lý nhất cho mình ngay từ đầu. Hãy nhớ là bạn phải kiên trì với nó, luyện tập thường xuyên và chăm chỉ nhé.
Hy vọng những chia sẻ ở bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Chúc các bạn nâng cao kỹ năng đọc tiếng Anh nhanh chóng!
Biên tập: Mizu Phạm

No comments

Powered by Blogger.