Kỹ thuật SEO Onpage giúp đứng top đầu Google 2018

Bạn đã bao giờ đặt câu hỏi làm thể nào để nhắm chính xác từ khóa mục tiêu. Làm thế nào để công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu từ khóa của bạn. Bằng cách nào để kéo traffic về website của bạn chưa. Nếu câu trả lời là chưa thì còn chần chờ gì nữa hay nhanh nhanh đọc bài viết của Toppick.vn ngay thôi. Bài viết sẽ giúp các bạn hiểu để tối ưu website và nâng cao thứ hạng trên Google thông qua các kỹ thuật SEO onpage là như thế nào. Let’s go

Seo Onpage là gì

kỹ thuật seo onpage
kỹ thuật seo onpage
SEO Onpage là tối ưu hóa website và từng trang con trên một website với công việc cụ thể được lặp đi lặp lại nhiều lần mỗi khi đăng bài để SEO. Mục đích của công việc này nhằm làm cho website cần SEO trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm và thăng hạng từ khóa lên TOP 1 Google. Công việc cụ thể của nó sẽ được thực hiện dựa trên những kỹ thuật cần thiết và kinh nghiệm khi thực hành.

Tại sao cần phải SEO onpage

Trước hết hãy trả lời câu hỏi tại sao bạn không được xếp hạng trên trang đầu tìm kiếm của Google
Trong bảng xếp hạng của Google, để xếp hạng ở vị trí cao có rất nhiều yếu tố. Ví dụ như bình chọn từ phương tiện truyền thông xã hội, backlink, độ tin cậy của tên miền. Các điểm SEO offpage và SEO onpage và nhiều yếu tố khác nữa. Vì thế để tối ưu cho 1 bài viết bạn phải tối ưu hóa tối đa những yếu tố trên để có thể xếp hạng cao hơn
Giờ hãy xem SEO onpage đóng vai trò gì trong công cuộc lên hạng trên công cụ tìm kiếm
Như đã nhắc ở trên điểm Seo Onpage cũng là 1 trong những yếu tố để Google đánh giá bạn. Khi nội dung của bạn đã được tối ưu Onpage tốt. Bộ máy tìm kiếm của google sẽ index đến website của bạn nhanh hơn. Qua đó giúp bạn dễ lên top, hạng cao, và phần quan trọng chính là giữ được lượng truy cập đến web của bạn cao hơn.

Kỹ thuật SEO Onpage giúp tăng hạng trên công cụ tìm kiếm

Tiêu đề bài viết

kỹ thuật seo onpage
kỹ thuật seo onpage
Title bài viết là một trong những yếu tố Seo Onpage quan trọng nhất. Mỗi một bài viết có tiêu đề khác nhau sẽ giúp cả công cụ tìm kiếm và người dùng hiểu nội dung của bài viết, tránh trùng lặp.
Mẹo tối ưu tiêu đề bài viết: 
Thêm từ khóa vào đầu tiêu đề bài của bạn
Khi từ khóa xuất hiện ở đầu title nó sẽ giúp công cụ tìm kiếm hiểu những từ khóa nào bạn đang nhắm đến. Nhưng điều đó cũng không phải bạn sẽ nhồi nhét từ khóa và bắt ép nó xuất hiện ngay ở đầu. Nó chỉ là 1 tiêu chí, chỉ cần từ khóa xuất hiện ở trong tiêu đề là được..
Viết tiêu đề ngắn và mô tả có nghĩa
Tiêu đề bài viết bạn không nên để quá dài. Google chỉ cho hiển thị 60 ký tự nên hãy giữ nó dưới 60 ký tự nhé
Bao gồm số và từ mở
Những từ mở mang ý nghĩa thu hút như ” tuyệt vời, đọc đáo…” sẽ làm cho bài viết của bạn trở nên thú vị hơn. Và nó giúp làm tăng CTR

Heading tags

kỹ thuật seo onpage
kỹ thuật seo onpage
Thẻ H1
Mỗi trang chỉ cần có một thẻ H1. Nếu bạn đang sử dụng WordPress thì theo mặc định, tiêu đề (title) của một trang được lấy thành các thẻ H1.
Bạn có thể chọn có cùng một thẻ <title> và <h1> hoặc cung cấp một tiêu đề thay thế cho thẻ H1.
Đối với các thẻ khác bạn cần chú ý:
  • Tránh sử dụng một từ duy nhất cho thẻ H mà hãy làm cho thẻ H của bạn thú vị và hữu ích cho những người dùng thích đọc lướt qua một bài viết.
  • Sử dụng các thẻ H theo thứ tự nghĩa là thẻ H đầu tiên là <h1> và sau đó là <h2> và sau đó <h3>, <h4>, v.v.
  • Các thẻ H phụ là một nơi tuyệt vời để sử dụng các từ khóa có liên quan trong nội dung của bạn.
Lưu ý:  không lặp lại thẻ H2 hoặc H3 quá nhiều lần, vì nó được coi là thực hành SEO tiêu cực.

Mật độ từ khoá

Mật độ tối ưu của từ khóa là 1,5% trên tổng số chữ trong bài viết. Từ khóa chính nên được phân bổ đều, trước hết là xuất hiện ở đầu và cuối bài viết. Ngoài việc sử dụng trong nội dung chính của bài.
Bạn cũng nên sử dụng in đậm hoặc in nghiêng để làm nổi bật từ khóa. Khi người đọc đọc bài viết họ sẽ chú ý hơn

Thẻ Meta Descriptions

kỹ thuật seo onpage
kỹ thuật seo onpage
Trước hết, bạn nên sử dụng từ khoá mục tiêu trong meta description. Nhưng đừng spam từ khóa. Trong khi công cụ tìm kiếm nhận dạng từ khóa, điều quan trọng là người dùng nhấp vào bài đăng. Bạn cần viết các meta description thân thiện với người dùng và có liên quan đến bài đăng.
Mẹo tối ưu hóa meta mô tả:
Tránh các mô tả được tạo tự động
Mặc dù Google có thể không sử dụng mô tả của bạn. Nhưng cách tốt nhất là tránh sử dụng các mô tả được tạo tự động mà đôi khi không có ý nghĩa.
Thêm từ khóa mục tiêu của bạn vào mô tả
Google vẫn nêu bật các cụm từ tìm kiếm cả trong tiêu đề và mô tả để thêm từ khóa mục tiêu của bạn.

Hình ảnh

Mộ trong những vấn đề của việc thêm hình ảnh là chúng làm tăng tốc độ tải trang.  Khi tối ưu hóa hình ảnh cho SEO. Nó sẽ giúp rất nhiều trong việc gia tăng lưu lượng truy cập từ tìm kiếm hình ảnh
Các mẹo hay nhất để sử dụng hình ảnh:
  • Sử dụng hình ảnh gốc. Nếu bạn cần sử dụng hình ảnh hiện có từ web khác, bạn cần để nguồn tham khảo.
  • Tối ưu hóa dung lượng của hình ảnh – dung lượng nhỏ hơn (tính bằng byte) của hình ảnh càng tốt.
  • Sử dụng thẻ ALT để mô tả hình ảnh – Điều này giúp công cụ tìm kiếm hiểu được hình ảnh đó là gì.
  • Sử dụng tên tệp mô tả – Không chỉ đặt tên cho hình ảnh của bạn là ‘image1.jpg’ .Nhưng cố gắng sử dụng tên tệp mô tả, ví dụ ‘dich-vu-content-marketing.jpg’.

Số lượng từ trên mỗi bài viết

Để tối ưu bài viết bạn nên viết tối thiểu 700 từ. Với những bài chia sẻ kiến thức bạn nên để trên 2000 từ. Như vậy nó mới mang đủ thông tin đến người đọc. Hơn nữa, nếu bạn viết một cách tự nhiên và bao gồm mọi thứ liên quan đến chủ đề, chủ đề của bạn sẽ có độ dài lớn

Liên kết nội bộ (internal links)


kỹ thuật seo onpage
Bạn nên gắn những link của những bài viết khác cùng website của chính bạn. Việc này sẽ tăng thời gian đọc và giúp thứ hạng của bạn tốt hơn
Các mẹo hay nhất cho liên kết nội bộ:
  • Không chỉ sử dụng từ khóa cho các liên kết nội bộ của bạn
  • Thêm liên kết nội bộ khi chúng hữu ích cho người đọc của bạn
  • Không quá 15 liên kết nội bộ trên mỗi trang (đây là ý kiến của tôi và không dựa trên bất kỳ nghiên cứu hoặc nghiên cứu nào)
  • Khi có thể, hãy thêm các liên kết vào phần chính của trang web của bạn (không phải ở chân trang hoặc thanh bên)

Tối ưu hóa URL

kỹ thuật seo onpage
Liên kết cố định (còn được gọi là một slug) là URL duy nhất của mỗi trang. URL tốt phải nhỏ hơn 255 ký tự và sử dụng dấu gạch nối ‘-‘ để tách riêng các phần khác nhau. Cũng giống như tiêu đề trang, URL thân thiện với SEO ngắn gọn, mô tả và bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn.
Đây là một số ví dụ về URLs tốt:
  • https://toppick.vn/marketing/tu-khoa-trong-seo-huong-dan-tu-a-z/
  • https://toppick.vn/marketing/content-chuan-seo-cho-nguoi-moi/

Liên kết ngoài

Bằng cách liên kết đến các trang web có liên quan đến chất lượng cao khác. Bạn sẽ tăng độ tin cậy của nội dung và điều này là tốt cho SEO. Ngoài ra, Google có thể sử dụng các liên kết bên ngoài như một cách để hiểu thêm về chủ đề mà bạn đang đề cập đến trong nội dung của mình.

Danh sách kiểm tra SEO OnPage:

Đây là danh sách những thứ bạn cần kiểm tra để có thứ hạng cao trên cộng cụ tìm kiếm
  • Vị trí từ khóa
  • Từ khóa trong tiêu đề
  • Từ khoá trong Permalink
  • Từ khoá trong đoạn đầu tiên
  • Từ khoá trong thẻ ALT của hình ảnh
  • Từ khóa trong H2 hoặc H3
  • Từ khóa quan trọng và từ khóa liên quan được in đậm
  • In nghiêng 1-2 Từ khóa quan trọng
  • Liên kết bên ngoài đến các trang web chất lượng cao có liên quan
  • Liên kết nội bộ đến các bài viết liên quan
  • Hủy bỏ tất cả các từ stop word trong Permalink
  • Thêm đa phương tiện (video, slide, Inforgraphic)
  • Nội dung càng dài thì càng tốt tối thiểu: 700 từ
  • Tối ưu hóa hình ảnh trước khi tải lên
  • Thời gian tải trangSử dụng Từ khóa LSI
Những yếu tố khác
  • Sử dụng tiêu đề Meta trong ít hơn 65 kí tự
  • Sử dụng mô tả Meta trong ít hơn 150 ký tự.
  • Nếu sử dụng bất kỳ plugin SEO xã hội, đảm bảo rằng thêm hình ảnh cho Facebook, Twitter.
  • Hãy chắc chắn để có các nút chia sẻ xã hội ở cuối bài hoặc nút chia sẻ xã hội floating.
  • Có các bài viết liên quan sau bài đăng blog để giảm tỷ lệ bounce.

Kết luận

Để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm không phải là điều dễ dàng gì. Nhưng với những kỹ thuật SEO onpage mà Toppick.vn chia sẻ hôm nay sẽ giúp bạn có 1 cái nhìn khác về SEO. Mong rằng bạn sẽ rút ra cho mình những kỹ thuật tối ưu nhất
Chúc các bạn thành công
Biên tập: Chris Hưng Nguyễn

No comments

Powered by Blogger.