Hướng dẫn sử dụng pixel Facebook mới cập nhật
Pixel Facebook là một đoạn mã JavaScript mà facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo. Nó dùng để chèn vào trang web để theo dõi, đo lường và tối ưu hóa, cũng như tạo tệp đối tượng cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Điều này giúp bạn tận dụng tối đa lưu lượng truy cập vào website. Và thông qua các hoạt động truyền thông khác của mình.
Hiện nay, Facebook đã có thông báo thay đổi hệ thống Pixel mới. Vậy phải làm thế nào để cài đặt pixel Facebook mới. Hãy cùng Toppick.vn khám phá nhé
1. Một pixel có thể theo dõi tất cả
Nếu bạn đang có những website kinh doanh. Hoặc bạn sử dụng quảng cáo của Facebook thì chắc hẳn các bạn đều quen thuộc và hiểu rõ với khái niệm Pixel Facebook. Ngày trước, Facebook chỉ duy trì 2 loại pixel bao gồm:
- Audience pixel (Đối tượng tùy chỉnh): Pixel này dùng để tạo lập các tập khách hàng đã từng ghé thăm trang cụ thể. Và để phục vụ mục đích chính là remarketing.
- Conversion pixel (Pixel chuyển đổi): Còn Pixel dùng để tối ưu hơn về quảng cáo đến website của bạn và đo lường được hiệu quả cuối cùng của người dùng khi ghé thăm website.
Có một khó khăn khi các nhà quảng cáo sử dụng 2 loại riêng biệt các quảng cáo này là việc phân loại và gắn các mã pixel vào website. Và đó là lý do Facebook tạo ra một hệ thống pixel mới được gọi là Pixel Facebook. Pixel này được tạo ra để đảm nhận cả 2 vai trò cho 2 pixel cũ là Audience pixel (Đối tượng tùy chỉnh) và Conversion pixel (Pixel chuyển đổi).
2. Hướng dẫn cài đặt pixel Facebook mới
Facebook hiện đang có thông báo mới là sẽ loại bỏ hẳn Pixel chuyển đổi vào năm sau. Cùng với đó là chuyển toàn bộ hệ thống sang pixel mới. Vì vậy, mình khuyên các bạn nên xóa những pixel cũ hiện có trên website đi. Và nên chuyển hẳn sang dùng loại pixel mới
Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bước để lấy đoạn pixel mới và cài đặt vào website
– Bước 1: Truy cập vào trình Quản lý quảng cáo, vào thẻ Công cụ và chọn mục Pixel
– Bước 2: Ở mục lựa chọn Hành động các bạn chọn mục Xem mã Pixel.
Dưới đây sẽ là dạng Pixel Facebook mới
– Bước 3: Chèn mã pixel vào website
Sau khi sao chép đoạn pixel, bạn có thể tự chèn. Hoặc nhờ nhân viên kĩ thuật web giúp bạn chèn đoạn mã này vào giữa thẻ <head> trong mã code tất cả các trang của website.
Để kiểm tra xem Pixel đã được gắn thành công hay chưa. Mình giới thiệu Tiện ích Facebook Pixel Helper trên trình duyệt Google Chrome hoặc Cốc Cốc. Tiện ích này sẽ thông báo số lượng pixel đã gắn trên website và mã ID của tài khoản quảng cáo sở hữu Pixel đó.
Tham khảo thêm: Lập kế hoạch Marketing trên Facebook chuyên nghiệp, hiệu quả
3. Hướng dẫn tạo mã đo lường chuyển đổi
Sẽ có 2 cách tạo mã đo lường chuyển đổi với hệ thống pixel mới
Cách 1: Thêm mã sự kiện tiêu chuẩn: Đối với phương pháp này thì có một yêu cầu mà các bạn cần nắm đó là phải chèn thêm 1 đoạn pixel ngắn trên các trang bạn muốn theo dõi. Nhìn chung cách này khá phức tạp nên mình sẽ không giới thiệu trong bài viết.
Cách 2: Sử dụng trình quản lý chuyển đổi tùy chỉnh (Custom conversion): Phương pháp này thì đơn giản hơn phương pháp thêm mã sự kiện tiêu chuẩn. Và nó phù hợp với các bạn không biết nhiều về kỹ thuật website
4. Hướng dẫn tạo đối tượng tùy chỉnh (Custom audience)
Để có thể tạo đối tượng tùy chỉnh phục vụ cho chạy chiến dịch Facebook Remarketing. Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây.
Thúy Nguyễn
Leave a Comment