Các tips học tiếng Anh chuyên ngành Y-Dược hiệu quả

Tiếng Anh đã và đang trở thành ngôn ngữ chính thống (official language), được sử dụng rộng rãi ở khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, tiếng Anh chuyên ngành Y-Dược ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với người đi làm. Nhưng đây là loại tiếng Anh tương đối khó, nếu không có phương pháp học phù hợp thì sẽ khiến người học dễ nản chí và từ bỏ. Có những người lựa chọn cho mình những trung tâm tiếng Anh để cải thiện vốn ngôn ngữ của mình. Tuy nhiên, có những người vì quá bận rộn nên quyết tâm lựa chọn phương pháp tự học. Vì vậy, hôm nay Toppick.vn sẽ chia sẻ một số tips học tiếng Anh hiệu quả.

1. Nắm vững kiến thức cơ bản và không ngừng quyết tâm

Trước hết, để học tiếng Anh chuyên ngành Y-Dược hiệu quả, bạn cần phải nắm vững các kiến thức cơ bản, bao gồm:
  • Cấu trúc ngữ pháp,
  • Cách sử dụng loại từ,
  • Cách ghi nhớ từ vựng,
  • Sử dụng tiếng anh giao tiếp cơ bản.
tiếng Anh chuyên ngành Y-Dược
Bởi vì, tiếng Anh chuyên ngành Y-Dược “tương đối khó”. Vì vậy, bạn phải tiếp xúc với các thuật ngữ chuyên ngành phức tạp. Và đây là nền tảng để người đi làm cần phải “trang bị” khi bắt đầu một công việc.
Ngoài những kiến thức cơ bản, niềm yêu thích và sự đam mê cũng là yếu tố cần thiết. Nếu không có yếu tố này, người đi làm dễ dàng từ bỏ tiếng Anh chuyên ngành Y-Dược. Do đó, nếu xác định học tiếng Anh chuyên ngành thì trước hết cần phải yêu tiếng Anh và có quyết tâm, không dễ dàng từ bỏ khó khăn.
tiếng Anh chuyên ngành Y-Dược

2. Dành thời gian ngắn để học tiếng Anh, nhưng phải liên tục

Thời gian không bao giờ là đủ đối với những người đi làm. Vì thế, thật sai trái nếu bắt bản thân phải học tiếng Anh chuyên ngành Y-Dược cả ngày. Nếu không thể dành cả ngày thì bạn cũng nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để rèn luyện tiếng Anh chuyên ngành. Hãy luôn duy trì thói quen này cho bản thân bạn!
Bởi vì, luyện tập mỗi ngày giúp bạn ghi nhớ từ vựng, cấu trúc câu lâu hơn. Hơn hết, giúp bạn tiếp cận kiến thức mới mỗi ngày, nâng cao trình độ qua từng tháng. Điều này đẩy nhanh tốc độ thành công khi học tiếng Anh chuyên ngành Y-Dược của bạn.
tiếng Anh chuyên ngành Y-Dược

3. Thiết lập mục tiêu và lộ trình học phù hợp

Để việc học đạt được hiệu quả cao, việc thiết lập mục tiêu và 1 lộ trình học phù hợp là rất quan trọng. Dưới đây là một số cách học tiếng anh chuyên ngành y hiệu quả:

a.Tập trung ghi nhớ các thuật ngữ chuyên ngành theo chủ đề

Dưới mỗi từ vựng đó, hãy đặt câu để biết sử dụng chúng cho phù hợp với ngữ cảnh thực tế.

b. Thường xuyên đọc các tài liệu y khoa chuyên môn

Hãy lựa chọn những tài liệu đơn giản, phù hợp với công việc của người đi làm để vận dụng vào thực tiễn công việc.

c. Tích lũy kiến thức mỗi ngày và luyện tập mỗi ngày vào công việc

Liên tục thực hành là cách ghi nhớ và ôn lại kiến thức tốt nhất mà người đi làm cần thực hiện.
  • Luyện từ vựng tiếng anh ngành y khoa theo chủ điểm
  • Luyện nghe tiếng anh chuyên ngành y khoa qua bản tin, radio, video trực tuyến
  • Giao tiếp thực tế, trực tiếp với người bản xứ

d. Học các giáo trình, tài liệu tiếng Anh chuyên ngành Y-Dược

Bên cạnh đó, nếu có một vài lời khuyên của những người đã từng học tiếng Anh chuyên ngành Y-Dược là điều cần thiết. Nên nhớ, nếu không học tập, và làm việc trong lĩnh vực này thì khó mà học được.
Tuy vậy, học thuật ngữ y khoa chưa đủ, và bạn cũng không thể đọc được sách nếu chỉ “bập bẹ” chúng. Thay vào đó hãy vừa học terminology, vừa đọc các tài liệu liên quan đến terminology. Ví dụ: một bài viết ngắn, bài báo y khoa đơn giản, đọc đi đọc lại tài liệu y khoa mà bạn đang quan tâm. Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi bạn muốn tìm hiểu vấn đề khác.

4. Cần có phương pháp đọc và dịch hiệu quả

Đọc hết toàn bộ tài liệu sẽ không đủ thời gian, đến chỗ quan trọng cần đọc đúng và chuẩn. Đúng ở đây là đúng ngữ pháp. Mọi người thường hay phớt lờ ngữ pháp, rồi từ đó sai nghĩa luôn cả câu.
Sau đó là phải chuẩn về ngữ nghĩa. Các bạn gặp khó khăn trong việc hiểu nghĩa một đoạn văn do nhiều nguyên nhân như: không nắm kiến thức Y khoa,… Chính vì vậy bạn cần biết điểm yếu của mình là ở đâu. Điều này có thể giúp bạn khắc phục và cải thiện khả năng đọc hiểu của mình.
Nhiều bạn có thói quen dịch thoát nghĩa và có khi làm mất đi ý nghĩa thật sự của câu văn. Thậm chí là biến đổi ngữ nghĩa của câu. Vì vậy, nếu bạn chưa đạt được trình độ cơ bản, thì tốt hết nên bắt đầu đọc dịch một cách căn bản. Có thể căn bản đến mức cùi bắp nhất là gạch chân đâu là chủ ngữ/động từ/danh từ/tính từ rồi ghép lại cũng được. Hãy cứ yên tâm vì đi chậm nhưng chắc còn đỡ hơn nhanh mà bí đường. Đến một ngày nào đó bạn sẽ không cần dịch thoát ý nữa mà vẫn hay như thường.
tiếng Anh chuyên ngành Y-Dược

5. Trau dồi 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết

Để học tiếng Anh chuyên ngành Y-Dược hiệu quả, trau dồi cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc –Viết là rất cần thiết. Điều này giúp bạn :
  • Đọc hiểu tốt,
  • Tự tin giao tiếp,
  • Thăng tiến hơn trong công việc.
Đây cũng là những kỹ năng rất cần thiết khi học 1 ngôn ngữ. Học và luyện tập tốt những kỹ năng này giúp quá trình học tiếng Anh chuyên ngành Y-Dược đạt hiệu quả nhất.

Kết luận

Cuối cùng, hãy tạo môi trường học tiếng Anh chuyên ngành Y-Dược. Hãy bắt đầu thực tập tại phòng khám nước ngoài, bệnh viện lớn từ năm 2, 3 trở đi. Ở đó sẽ có những “ông thầy” miễn phí. Nhiệm vụ của bạn là quan sát, lắng nghe và giao tiếp với bệnh nhân, bác sỹ ở đó. Điều quan trọng là bạn phải thật tự tin, tự tin và “chai mặt”! Nếu bạn muốn phát triển công việc trong lĩnh vực y khoa mà không chịu cố gắng, đầu tư thời gian, tiền bạc, công sức để học tiếng anh ngành y thì chắc chắn bạn sẽ thất bại.
Trên đây là những tips và những bí quyết mà Toppick.vn mang lại cho bạn. Muốn học tiếng Anh chuyên ngành hiệu quả thì không thể thiếu phương pháp khoa học, đúng đắn. Hãy cố gắng “học” và “hành” tiếng Anh chuyên ngành Y-Dược mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất. Hy vọng với những chia sẻ về cách học tiếng Anh chuyên ngành Y-Dược hiệu quả cho người đi làm sẽ giúp bạn học tiếng anh tốt hơn và phục vụ công việc tốt hơn mỗi ngày. Trải nghiệm và chia sẻ với chúng tôi sự thành công của bạn!
Biên tập: Hoài Trịnh

No comments

Powered by Blogger.