Phương pháp học tiếng anh giao tiếp online hiệu quả

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, học tiếng anh giao tiếp online trở nên phổ biến với tất cả mọi người. Tuy nhiên phương pháp học tiếng anh giao tiếponline hiệu quả như thế nào? Không phải ai cũng biết… Muốn học tiếng Anh giao tiếp online thì phải bắt đầu từ đâu?
Liệu có phải, tham gia các khóa học giao tiếp online, offline mới giao tiếp tiếng anh lưu loát được? Nhưng bạn biết đó… Không phải ai cũng có đủ điều kiện và thời gian để tham gia các khóa học này. Tự học cũng là một phương pháp học tiếng anh giao tiếp cực kỳ hiệu quả. Nhưng bạn chưa tìm được hướng đi đúng đắn từ đầu cho mình. Toppick.vn sẽ giới thiệu phương pháp học tiếng anh giao tiếp online hiệu quả và đúng hướng nhất. Cùng theo dõi nhé!

1. Học tiếng anh giao tiếp online như thế nào hiệu quả?

Bạn không có thời gian học tiếng anh nhiều? Phương pháp học giao tiếp trực tuyến miễn phí chính là lựa chọn tốt nhất để bắt đầu học tiếng anh. Nhưng để bắt đầu học giao tiếp tiếng anh tốt thì trước tiên bạn phải nghe tiếng anh nhuần nhuyễn. Cách học nghe tiếng anh giao tiếp sẽ không khó nếu như bạn chăm chỉ. Nghe nhiều vào, cứ nghe đi, không hiểu vẫn nghe, rồi sẽ hiểu.
Để học nghe tiếng Anh hay bất kỳ ngoại ngữ nào bạn cần có đầy đủ các điều kiện. Điều kiện cần là bạn cần có yếu tố vật chất. Bao gồm: máy tính, laptop, dụng cụ nghe nhạc như ipod, mp3 player, đài đĩa,… Hay chiếc điện thoại có trình chơi nhạc mp3, các smartphones mà có podcast thì càng tuyệt. Còn điều kiện đủ? Đó là sự kiên nhẫn, nỗ lực cộng với niềm tin rằng mình sẽ nghe được vào một ngày không xa.

2. Phương pháp học tiếng anh giao tiếp online hiệu quả

Học tiếng Anh giao tiếp online qua các app

phương pháp học tiếng anh giao tiếp online
Sử dụng các app để học tiếng Anh giao tiếp online là phương pháp học phổ biến nhất. Hiện nay, số lượng người trên thế giới sử dụng phương pháp này rất lớn. Cách học này đem lại khá nhiều hiệu quả cho người học.
Với các app, bạn có thể học tiếng Anh mọi lúc và mọi nơi. Việc tranh thủ khoảng thời gian rảnh để học tiếng Anh như thế sẽ giúp bạn có thể nâng cao được nhiều kiến thức tiếng Anh cho mình.

5 ứng dụng học tiếng Anh miễn phí cho smartphone

Hãy tận dụng điện thoại của bạn thật “thông minh” để cải thiện trình độ tiếng Anh. Nhiều ứng dụng miễn phí, thân thiện có thể hỗ trợ người dùng học ngôn ngữ này một cách bài bản. Những ứng dụng với những bài tập có kèm hình ảnh, video minh họa hấp dẫn.
Dưới đây là 5 ứng dụng miễn phí bạn có thể tham khảo, lựa chọn để cài vào smartphone của mình.
Duolingo
Duolingo là một trong những ứng dụng nổi tiếng nhất phục vụ cho việc học ngoại ngữ. Duolingo thực hiện tốt việc “game hóa” (gamification) các bài học khi người dùng được tham gia các trò chơi. Chẳng hạn như trò trả lời câu hỏi, vượt qua thử thách nghe, nói hay làm trắc nghiệm thú vị. “Streak” trên ứng dụng này còn chỉ rõ số ngày bạn đã chịu khó học tập liên tục. Nó như một lời khen thưởng cho những người chăm chỉ. Đây là lý do nhiều người “nghiện” học tiếng Anh trên Duolingo.
Memrise
Memrise là ứng dụng miễn phí giúp bạn học rất nhiều ngôn ngữ trên thế giới, bao gồm tiếng Anh. Các bài học ở đây thường được đóng góp bởi các thành viên khác trên cộng đồng Memrise. Bạn có thể học trực tuyến khi liên kết đến memrise.com cũng như học “offline” khi không có Internet. Ứng dụng này còn có một số trò chơi giúp người dùng được giải trí trong khi học.
Johnny Grammar’s word Challenge
Ứng dụng này có nhiều bài trắc nghiệm về ngữ pháp, từ vựng, chính tả. Nguyên tắc chung ở đây là trong vòng 60s bạn càng nhiều câu hỏi càng tốt. Các bài trắc nghiệm tiếng Anh có các cấp độ từ dễ đến khó với 10 chủ đề khác nhau. Bao gồm ” Food & Restaurants” – Ẩm thực và nhà hàng, “Hobbies” – sở thích…
Two min English
Ứng dụng này chứa hàng trăm video ngắn ở nhiều chủ đề. Bao gồm tiếng Anh giao tiếp, tiếng Anh kinh doanh; các bài giới thiệu từ vựng, động từ, thành ngữ,… Những bài học được diễn đạt với tốc độ vừa phải, có phụ đề tiếng Anh và phần transcript để người dùng tiện theo dõi.
Phrasalstein
Khác biệt với những ứng dụng trên, Phrasalstein “chuyên trị” phrasal verb – cụm động từ trong tiếng Anh. Đây là mảng kiến thức khó chọ với nhiều người nên ứng dụng cực kỳ hữu ích cho người học. Ứng dụng có giao diện như một bộ phim kinh dị nhưng hình minh họa các cụm động từ lại dễ nhớ. Vì mỗi cụm thường có nhiều nghĩa. Nên ứng dụng đã lựa chọn ra nghĩa tiêu biểu, phổ biến nhất để giúp người học dễ áp dụng.
Tự học tiếng Anh giao tiếp online bằng một số nguồn tài liệu miễn phí
phương pháp học tiếng anh giao tiếp
Đây cũng là phương pháp học tiếng Anh giao tiếp online được một số người thực hiện. Bởi ưu điểm mà nó mang lại là tiết kiệm chi phí và có thể tự học nhà. Tuy nhiên, nếu muốn giỏi tiếng Anh từ phương pháp học này thì bạn cần phải thật kiên trì, cố gắng. Bởi cách học này mang lại cho bạn khá nhiều khó khăn đó.
Những điều bạn cần chú ý để định hướng đúng phương pháp học tiếng anh giao tiếp online hiệu quả nhất:
Xác định mục tiêu
Bạn cần xác định mục tiêu học tiếng Anh của mình trước khi bắt đầu vào quá trình học tập. Bởi khi có mục tiêu cụ thể, bạn mới có được động lực làm nó tốt nhất được.
Lên kế hoạch học tập
Để có được một kế hoạch học tập tốt nhất, bạn cần tận dụng tối đa mọi nguồn thông tin. Bạn có thể tìm trên internet hoặc bạn bè để tìm ra tài liệu và lên timeline học hợp lý.
Nghiêm chỉnh chấp hành kế hoạch đã được xây dựng ban đầu
Lời khuyên cho bạn chính là nên chấp hành nghiêm chỉnh kế hoạch học tập xây dựng trước đó. Ngoài ra, trong quá trình tự học, bạn cũng có thể tìm kiếm cho mình câu lạc bộ tiếng Anh để luyện giao tiếp với mọi người. Phương pháp học tiếng anh giao tiếp online nào nếu muốn hiệu quả đều cần phải tập luyện đều đặn.
Gợi ý các trang web học tiếng Anh giao tiếp online miễn phí mình hay học:
  • VOA Learning English http://learningenglish.voanews.com/
  • BBC Learning English http://www.bbc.co.uk/learningenglish/english/
  • Duolingo https://www.duolingo.com/
  • Memrise https://www.memrise.com/
  • Speaking 24  Speaking24.com
  • Bristish Council http://learnenglish.britishcouncil.org/en
  • Vocab Sushi http://www.vocabsushi.com/

Đăng ký một chương trình học tiếng Anh giao tiếp online

Hiện nay có rất nhiều trung tâm Anh ngữ có các khoá học tiếng Anh giao tiếp trực tuyến mà bạn có thể theo học. Các giáo viên bản ngữ tại đây sẽ giúp bạn định hướng được chính xác việc học của mình và sẽ cung cấp đến bạn giáo trình học tốt nhất.
phương pháp học tiếng anh giao tiếp online
Nhiều người còn lo ngại về phương pháp học tiếng Anh giao tiếp online này vì sợ các khoá học sẽ có ít bài tập, sợ học viên sẽ ít được giao tiếp khi học. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng về những hạn chế này.
Trong tiếng anh giao tiếp, cách học phiên âm và phát âm là rất quan trọng. Đây là kiến thức cơ bản để bạn có thể giao tiếp tiếng anh tốt. Bạn cần có người kèm, góp ý và sửa lỗi khi phiên âm và phát âm sai. Vì nếu để lâu sẽ thành thói quen và về lâu dài sẽ rất khó sửa.
Rất nhiều trường đại học cũng như các trung tâm tiếng Anh hiện nay đang cung cấp các khóa học tiếng Anh online trực tuyến. Sau khi trả tiền cho khóa học, bạn sẽ được cung cấp một series các video dạy tiếng Anh từ đơn giản đến phức tạp, tùy theo khóa học mà bạn mua. Các thầy cô trong video thường sẽ là những thầy cô khá uy tín và được đánh giá cao trong lĩnh vực giảng dạy, vì vậy bạn có thể yên tâm học tập thông qua những bài giảng này.
Lưu ý:
Trước khi quyết định mua một series học tiếng anh online của giảng viên nào, bạn nên tìm đọc phần “review” về khóa học của thầy/ cô đó để tìm hiểu trước xem liệu khoá học đó được đánh giá thế nào, có thực sự tốt và phù hợp với chúng ta không nhé.
Khi tham gia những khóa học tiếng Anh online như thế này bạn cần để ý:
  • Phần bài luyện tập cho mỗi kiến thức khá hạn chế. Vì vậy, nếu học theo cách này, bạn cần cố gắng tìm thêm các tài liệu bên ngoài để tự luyện tập học tiếng Anh online
  • Không có ai hay công cụ nào giúp bạn kiểm tra phần phát âm đã đúng chưa nên khá là bất cập khi học. Trong trường hợp này, bạn nên tự luyện tập, sau đó ghi âm/ quay lại video và gửi cho thầy cô/ người có trình độ chuyên môn cao giúp chúng ta sửa lỗi nhé.

Kết luận

Để học giao tiếp tiếng anh tốt không hề khó, cái quan trọng là bạn phải tập trung. Và sự cố gắng của bạn sẽ được đền đáp. Học tiếng anh online chỉ là một kênh hiệu quả trong vô vàn các phương pháp học tiếng anh khác nhau mà thôi. Việc bạn vận dụng nó một cách phù hợp, là nguồn thông tin bổ sung, kết hợp với luyện nghe tiếng anh thật nhiều bạn sẽ sớm đạt kết quả tốt.
Hy vọng những phương pháp học tiếng anh giao tiếp online chia sẻ tại bài viết này sẽ giúp bạn nâng cao được trình độ giao tiếp của mình.
Chúc bạn sớm đạt được mục tiêu giao tiếp tiếng Anh của mình!
Biên tập: Mizu Phạm

No comments

Powered by Blogger.